Tin tức

Thiết bị xử lý dầu diesel - tiết kiệm dầu cho tàu cá hiệu quả

Thiết bị xử lý dầu diesel - tiết kiệm dầu cho tàu cá hiệu quả

Mỗi chuyến ra khơi của ngư dân ngoài đối mặt những thử thách của tự nhiên còn cần cân đo đong đếm từng loại chi phí một. Vì thế, việc sử dụng thiết bị xử lý dầu diesel nhằm tiết kiệm phí tổn do nhiên liệu mang lại chắc chắn là giải pháp tối ưu mà các ngư dân không thể bỏ qua. Cùng SDViCo tìm hiểu về trang thiết bị này nhé!   

Xử lý dầu diesel là gì? Quan trọng như thế nào?

Xử lý dầu diesel là quá trình lọc để loại bỏ các chất cặn bẩn của nguồn nguyên liệu trước khi đưa vào buồng đốt. Nhờ vào phương án này, máy móc cũng như động cơ của tàu thuyền sẽ vận hành mượt mà, êm ái hơn. Bên cạnh đó, sau khi xử lý dầu diesel thì động cơ của tàu thuyền sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn nguyên liệu hơn. Từ đó, giảm đi một phần kinh phí đáng kể cho mỗi chuyến ra khơi của ngư dân. 

Mặt khác, giá thành mua và lắp đặt thiết bị xử lý dầu diesel thuộc phân khúc bình dân. Do đó, mọi chủ thuyền đều có thể dễ dàng lựa chọn đầu tư. Thậm chí, theo lời của ông Nguyễn Đình Ngọc, một ngư dân ở tại TP Vũng Tàu cho biết, chỉ sau một chuyến ra khơi, ông đã tiết kiệm được khoảng 20.000.000 - 50.000.000 VNĐ. Chi phí tiết kiệm sơ bộ này gấp hàng chục lần so với giá mua thiết bị này.  

thiet-bi-xu-ly-dau-diesel

Vai trò của thiết bị xử lý dầu trong hành trình đánh bắt cá của ngư dân

Đặc trưng của thiết bị xử lý dầu diesel

Thiết bị xử lý dầu diesel có những đặc điểm gì có thể thuyết phục các ngư dân lựa chọn? Theo SDViCo thống kê, các dòng máy xử lý nhiên liệu này hiện có 4 đặc trưng chính khiến bà con có thể an tâm sử dụng và tiết kiệm được một lượng dầu lớn cho chuyến đi.

Đầu tiên, thiết bị xử lý dầu diesel có khả năng bảo vệ động cơ với mọi loại dầu trong ngành đánh bắt cá. Bên cạnh đó, thiết bị này có trang bị màng lọc với những lỗ cực kỳ nhỏ . Nhờ vậy, nó có thể lọc sạch các dầu bị thoái hóa mà mắt thường không nhìn thấy của dầu diesel và các loại dầu khác. Thậm chí, sau khi sử dụng thiết bị Xử Lý Dầu, động cơ máy sẽ trở nên sạch hơn và vận hành êm ái. Ngoài ra, lớp inox ngoài của thiết bị giúp chống gỉ và ăn mòn khỏi sự tác động, hao mòn của môi trường biển.  

thiet-bi-xu-ly-dau-diesel

Những đặc trưng tuyệt vời của thiết bị xử lý dầu diesel mà bạn nên biết

Chi tiết quá trình xử lý dầu nhiên liệu

  • Dầu từ thùng chứa đi vào thiết bị thì đầu tiên sẽ vào ngăn tách nước, loại bỏ một phần nước nhiễm vào dầu trong quá trình lưu trữ.

  • Sau khi vào ngăn tách nước, dầu sẽ đi vào tầng lọc thô để tách các cặn cứng có thể nhìn thấy bằng mắt thường, những cặn này và nước có thể xả bỏ định kỳ bằng van xả phía dưới của thiết bị

  • Cuối cùng dầu được đưa qua ngăn chứa màng lọc tinh, với kết cấu các sợi xenlulo được ép chặt, màng lọc chỉ cho các cặn mịn nhỏ hơn 1um đi qua, đồng thời hấp thu một phần nước hòa tan vào dầu.

  • Với việc giữ lại hầu hết các cặn mịn lớn hơn 1um, dầu đi vào máy là dầu cực kỳ sạch - gấp 10 lần tiêu chuẩn cho phép của máy tàu ( tiêu chuẩn cặn mịn cho máy tàu là 10um)

thiet-bi-xu-ly-dau-diesel

Chi tiết về quá trình xử lý dầu diesel

Những lưu ý khi mua thiết bị xử lý dầu

Đối với bà con ngư dân, việc mua và lắp đặt thiết bị xử lý dầu là giải pháp tối ưu để tiết kiệm nhiên liệu và chi tiết cho tàu cá. Vậy để đầu tư về máy móc này, các thuyền trưởng cần phải chú ý những điều gì?

Đầu tiên, các ngư dân cần phải tìm hiểu về loại máy nào phù hợp với tàu đánh cá của mình nhất. Với những dòng tàu nhỏ hoặc lớn thì nên dùng thiết bị xử lý dầu diesel loại nào sẽ phù hợp nhất?

Kế tiếp, các thuyền trưởng phải đọc kỹ các thông số kỹ thuật cũng như hướng dẫn sử dụng máy. Nhờ vậy, bạn biết nó sẽ tiêu tốn lượng điện, tốc độ, công suất và cách dùng ra sao. Từ đó, quyết định có nên đầu tư thiết bị xử lý dầu diesel này hay không. 

Tiếp đến, bạn phải tìm đúng địa chỉ uy tín để mua thiết bị xử lý dầu diesel. Yếu tố này cực kỳ quan trọng. Bởi sẽ có nhân viên tư vấn giảng giải cho bạn về từng mẫu máy, công dụng và cách dùng của thiết bị. Ngoài ra, sẽ có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ lắp ráp để bạn chạy thử chúng có hoạt động tốt hay không. Cuối cùng, bạn có thể sở hữu về chính sách bảo hành, bảo dưỡng cho thiết bị này.

thiet-bi-xu-ly-dau-diesel

Những lưu ý khi mua thiết bị xử lý dầu mà các thuyền trưởng nên bỏ túi

Nên tìm mua thiết bị xử lý dầu cho tàu cá ở đâu?

Trong tất cả các địa chỉ bán thiết bị xử lý dầu diesel cho tàu cá thì SDViCo chính là đơn vị uy tín mà các ngư dân có thể tin tưởng và chọn lựa. Nơi đây có hàng trăm sản phẩm về các loại máy móc lọc dầu, lọc nước biển,... Nhờ đó, bạn có thể tha hồ lựa chọn và tìm được thiết bị phù hợp nhất cho con tàu của mình.

Mặt khác, nơi đây có đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật vô cùng chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn giảng giải về những chức năng, công dụng của loại máy mà bạn cần. Ngoài ra, đội kỹ thuật viên sẵn sàng sẽ hỗ trợ lắp ráp tận tình cho bạn ngay tại chính con tàu. Thậm chí, về chính sách bảo hành, bảo dưỡng máy móc, bạn không cần đến các cửa hàng mà chỉ cần nhấc máy lên để yêu cầu. Các bậc thầy kỹ thuật sẽ đến giúp đỡ bạn tận tình trong 24/24 đấy! 

Hy vọng rằng bài viết về thiết bị xử lý dầu diesel mà SDViCo gửi đến độc giả sẽ là nguồn tư liệu hữu ích, quý báu. Nhờ vậy, các ngư dân có thể biết về cách lọc dầu nhiên liệu để tiết kiệm được tài nguyên và chi phí cho mỗi chuyến ra khơi đánh bắt cá. Ngoài ra, nếu bà con có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung ở trên thì có thể để lại bình luận bên dưới để được SDViCo tư vấn, hỗ trợ giải đáp nhé!

Bài trước Bài sau