Tin tức

Thiết bị xử lý dầu - giải pháp tối ưu cho tàu cá tiết kiệm nhiên liệu

Thiết bị xử lý dầu - giải pháp tối ưu cho tàu cá tiết kiệm nhiên liệu

Thiết bị xử lý dầu là một trong những bộ phận không thể thiếu trong con tàu đánh bắt cá xa bờ của ngư dân. Vậy loại thiết bị này mang lại lợi ích như thế nào trong việc tiết kiệm nhiên liệu? Cùng theo chân SDViCo để khám phá tất tần tật về trang thiết bị này nhé!

Vì sao thiết bị xử lý dầu là giải pháp tối ưu cho ngư dân?

Bất kỳ ngư dân nào cũng mong muốn chuyến ra khơi của mình không chỉ an toàn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí về dầu. Nói cách khác, càng tiết kiệm được lượng dầu nhiều bao nhiêu thì phí tổn của hành trình ra biển giảm bấy nhiêu.

Vì thế, thiết bị xử lý dầu chính là giải pháp tối ưu hóa lợi ích của tập thể ngư dân. Khi bà con sử dụng thiết bị này, máy móc vận hành sẽ trở nên trơn tru và ổn định hơn. Bên cạnh đó, việc lọc dầu còn giúp tiết kiệm khoảng 10% - 30% lượng dầu cố định so với mỗi chuyến ra khơi. Nhờ vậy, bà con có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng sau mỗi lần đánh bắt xa bờ. Do đó, các bà con ngư dân có thể yên tâm an cư lạc nghiệp và kiên trì bám biển.

thiet-bi-xu-ly-dau

Vì sao sử dụng thiết bị xử lý dầu sẽ là giải pháp tối ưu cho mỗi ngư dân?

Mặt khác, theo lời kể của ông Nguyễn Đình Ngọc, nguyên quán ở TP. Vũng Tàu - người đã tham gia thử nghiệm lắp thiết bị xử lý dầu. Ông cho biết mỗi chuyến ra khơi của đoàn đánh bắt là kéo dài khoảng 3 tháng  với khoảng 27.000 - 30.000 lít dầu. Nhưng khi ông lắp đặt chiếc máy này và chạy thử 1 tháng, hành trình ra biển đánh bắt hải sản của ông đã tiết kiệm được hơn 1.000 lít dầu.

Từ ví dụ thực tế này, bạn dễ dàng nhận thấy thiết bị xử lý dầu chính là giải pháp tối ưu nhất cho mỗi ngư dân. Không chỉ giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên xăng dầu mà còn cắt giảm được kinh phí ra khơi.

thiet-bi-xu-ly-dau

Sử dụng thiết bị xử lý dầu giúp bà con ngư dân an cư lạc nghiệp

Quy trình vận hành của thiết bị xử lý dầu

Bạn đang tìm hiểu về quy trình vận hành của thiết bị xử lý dầu? Tuy nhiên, để có thể máy khởi động thành công và chạy êm thì bạn cần phải tiến hành chuẩn bị và kiểm tra một số chi tiết. Cùng SDViCo khám phá những điều xoay quanh quy trình vận hành này nhé!

1. Bước 1: Cố định thiết bị Xử Lý Dầu vào hầm máy

  • Bắt bát giữ vào thành gỗ của hầm máy ( chọn vị trí thuận lợi gần bộ lọc thô của máy)

  • Đưa thiết bị Xử Lý Dầu vào bát giữ và siết 2 bulông M8 để cố định thiết bị (có thể dời lên xuống thiết bị để thuận lợi cho việc lắp ống dầu)

2. Bước 2: Lắp đường ống dầu vào và ra

  • Kết nối đường ống dầu ra từ bộ lọc thô vào thiết bị Xử Lý Dầu của SDVico ( kết nối vào đường ống bên dưới phía trước của thiết bị)

  • Kết nối đường ống dầu ra từ thiết bị Xử Lý Dầu trực tiếp vào thằng máy ( kết nối vào đường ống bên dưới phía sau của thiết bị

  • Nếu tàu có 2 máy hoặc máy phụ phát điện, nối ngã ba để chia 2 đường ống vào cho 2 máy.

3. Bước 3: Cấp nguồn điện cho thiết bị Xử Lý Dầu

  • Nguồn điện sử dụng cho bơm của thiết bị là điện DC từ 12-24V

  • Nguồn điện có thể đấu nối trực tiếp vào bình ắc qui, hoặc từ adaptor 13.8v, hoặc từ bộ sạc ắc qui của máy phát.

  • Kết nối dây đỏ của bơm vào nguồn dương và dây đen của bơm vào nguồn âm.

thiet-bi-xu-ly-dau

Cấp nguồn điện cho thiết bị xử lý dầu

4. Bước 4: Tiến hành quá trình chạy thử máy

  • Mở khóa dầu của bồn dầu để dầu chảy qua thiết bị.

  • Khi dầu đã chạy đến thiết bị, tiến hành mở bơm của bộ Xử Lý Dầu

  • Mở ốc xả khí phía trên nắp, đợi từ 3-5 phút để dầu chảy vào đầy bình chứa của thiết bị. Khi dầu đầy, siết khóa lại ốc xả khí

  • Tiến hành mở máy chính của tàu và chạy thử.

Ngoài ra, để thuận tiện trong quá trình vệ sinh, các thiết bị xử lý dầu sẽ được lắp thêm hệ thống van xả đáy ở mỗi bồn lọc. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng vệ sinh máy hơn. 

Thông số kỹ thuật cơ bản của thiết bị xử lý dầu

Mời bạn tham khảo về các thông số kỹ thuật cơ bản của thiết bị xử lý dầu tại SDViCo:

Thương hiệu : SDViCo

Điện áp : 12-24VDC

Kích thước máy : 230x260x350mm

Cấp độ lọc : 1um (Nếu bạn muốn lọc cao hoặc nhỏ hơn thì đặt đơn yêu cầu)

Nhiệt độ làm việc : 70 độ C

Vật liệu : Inox 304

thiet-bi-xu-ly-dau

Những điều bạn cần biết về thông số kỹ thuật cơ bản của thiết bị xử lý dầu

Địa chỉ cung cấp thiết bị xử lý dầu uy tín

SDViCo là một trong những địa chỉ cung cấp thiết bị xử lý dầu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Khi mua sắm các loại máy lọc dầu tại các cửa hàng của SDViCo, các bạn sẽ được các nhân viên tư vấn tận tình về từng dòng máy để tìm ra thiết bị phù hợp nhất cho con tàu đánh cá của mình.

Mặt khác,SDViCo sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, có tay nghề cao. Do đó, nếu các bạn gặp bất kỳ vấn đề hoặc trục trặc nào trong quá trình sử dụng, các bạn có thể liên hệ với chúng ta để được hỗ trợ, tìm cách giải quyết. Ngoài ra, các dòng thiết bị xử lý dầu tại đây có mức giá bình dân, ưu đãi, phù hợp với nhu cầu và tài chính của mọi ngư dân.

Trên đây là bài viết về thiết bị xử dầu mà SDViCo đã gửi đến cho quý độc giả. Hy vọng rằng với những thông tin được cập nhật trên đây sẽ là tư liệu hữu ích giúp bà con ngư dân tiết kiệm được chi phí trong mỗi chuyến hành trình ra khơi. Ngoài ra, nếu bà con có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến những nội dung trên thì hãy để lại bình luận bên dưới để được SDViCo hỗ trợ, giúp đỡ nhé.

Bài trước Bài sau